Saturday, July 21, 2012

Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng

Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng


Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng

Posted: 21 Jul 2012 03:12 AM PDT

Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng


Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng

Posted: 20 Jul 2012 06:44 PM PDT

Để trở thành một kế toán trưởng giỏi cần Kỹ năng cần thiết của một kế toán trưởng sau:
-Năng lực chuyên môn cao
Đây là những vị trí khá cao trong doanh nghiệp, ngân hàng, hay tổ chức tài chính nên điều trước tiên bạn cần phải có là năng lực chuyên môn cao. Trải qua quá trình học tập và sau này đi làm tích lũy thêm, bạn phải có những kiến thức, kinh nghiệm, có khả năng lập báo cáo và trình bày báo cáo kế toán, khả năng thống kê, phân tích tài chính, khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp…
-Am hiểu pháp luật
Đó là việc đương nhiên và là yếu tố rất quan trọng, bởi vì rủi ro về tuân thủ pháp luật ảnh hưởng rất lớn đến công tác kế toán và vận mệnh của doanh nghiệp. Do đó, bạn phải biết tra cứu vận dụng tốt các luật như: Luật Doanh nghiệp, Luật Thương mại; các luật về thuế, đất đai, hóa đơn, lao động, bảo hiểm, chứng khoán,...
-Thành thạo máy tính, soạn thảo văn bản và tiếng Anh
Đây là hai chìa khoá vàng cùa mọi ngành nghề chứ không riêng gì nghề kế toán. Để đạt được những vị trí cao trong nghề kế toán như trên, bạn càng cần phải thoả mãn hai điều kiện này. Bạn phải thành thạo các phần mềm vi tính văn phòng đặc biệt là giỏi Excel dùng để tính toán phân tích số liệu, Word và kỷ năng soạn thảo văn bản cũng phải loại khá vì trong công việc thường xuyên phải soạn những văn bản để trình lãnh đaọ hoặc gửi ra bên ngoài, sử dụng tốt các phần mềm chuyên về kế toán. Tiếng Anh của bạn cũng phải đủ để có thể giao tiếp với các đối tác hay thành viên trong công ty là người nước ngoài và đọc các tài liệu, viết các báo cáo tài chính kế toán.
-Khả năng tư duy tốt
Nhất là tư duy toán học, tư duy logic vì kế toán là một công việc luôn luôn phải tiếp xúc với những con số, những bảng biểu và những phép tính phức tạp.
-Cẩn thận và trung thực
Vì công việc của kế toán là xử lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi là bạn có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình. Vậy nên, khi làm việc, bạn phải luôn nhẩm trong đầu câu khẩu hiệu: "Cẩn thận! Cẩn thận! Cẩn thận!". Cẩn thận từ các bước tính toán cho đến những chi tiết nhỏ như viết số rõ ràng, dễ đọc. Dấu "chấm" và dấu "phẩy" đảo chỗ cho nhau trong một con số là giá trị của nó đã thay đổi rất nhiều rồi. Nhưng hậu quả của việc bất cẩn gây ra còn không nghiêm trọng bằng hậu quả của sự cố tình làm sai hòng mưu cầu lợi ích riêng. Vì vậy, để có thể phát triển trong nghề kế toán thì bạn phải là người rất trung thực.
-Chịu được áp lực công việc cao, biết cách quản lý thời gian
Công việc kế toán trưởng, kế toán tài chính, kế toán tổng hợp là những công việc luôn chân luôn tay luôn đầu óc, nhất là vào gần cuối tháng hay cuối năm, khi mà công ty phải tổng kết thu tiêu, lương bổng cho nhân viên... thì họ càng phải vắt chân lên cổ mà chạy thì mới kịp công việc. Vậy nên, bạn phải có sức khỏe và tinh thần tốt để có thể theo được công việc này. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực nhiều, không để có những khoảng thời gian vô ích.
-Khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo
Có được khả năng này thì bạn sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp tác tốt với các thành viên trong phòng, ban của bạn và tạo thiện cảm và có thể là thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường thăng tiến

Phần mềm kế toán exel

Posted: 20 Jul 2012 07:48 AM PDT

Chào mọi người,
Ông anh em mới mở một shop bán đồ ăn nhanh đăng ký dưới hình thức công ty.
Mọi người có thể giúp em tìm một phần mềm kế toán đơn giản dùng cho cửa hàng nhỏ được không ạ.
Em không rành về kế toán lắm nhưng vì công ty nhỏ nên chỉ cần làm sổ sách kế toán một cách đơn giản nhất mà thôi.
Cảm ơn cả nhà ạ.

Cần giúp đỡ lập công thức nhập liệu tự động nhiều Sheet

Posted: 20 Jul 2012 05:28 AM PDT

Đang làm việc với Excel nhưng gặp một vấn không giải quyết được cần sự giúp của các đồng hương.

Tôi đang nhập liệu cho 10 sheet nhưng nội dung các sheet giống nhau.
Hỏi có cách nào nhập 1 lúc cho 10 sheet được không?
Đang cần gấp, ai biết hướng dẫn giùm có thể liên hệ qua điện thoại hoặc nhá máy mình gọi lại: 0909399999

Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ.
!$@!!**~**

CSS Sprite – Dùng một ảnh chung cho nhiều thành phần

Posted: 20 Jul 2012 11:10 PM PDT

CSS Sprite – Dùng một ảnh chung cho nhiều thành phần


CSS Sprite – Dùng một ảnh chung cho nhiều thành phần

Posted: 20 Jul 2012 06:30 AM PDT

Hướng dẫn kỹ thuật CSS Sprite - Dùng một ảnh to chứa tất cả icon để gắn từng icon nhỏ cho các thành phần riêng biệt.

Cosmos Pham's Blog - Chia sẻ kiến thức lập trình, thiết kế web

Nhờ giải thích và sửa giúp bảng tính

Posted: 20 Jul 2012 07:08 PM PDT

Nhờ giải thích và sửa giúp bảng tính


Nhờ giải thích và sửa giúp bảng tính

Posted: 20 Jul 2012 06:18 PM PDT

Tôi có một bảng tính vẫn dùng trước đây; bây giờ mở ra thấy cột trong bảng không còn là các chữ cái A, B, C, ... nữa mà thay bởi các số 1, 2, 3, ...
Nhờ ACE giải thích giúp, và sửa về ban đầu.
Xin cảm ơn
mẫu ảnh đính kèm
Tập tin đính kèm

Xếp loại trong excel

Posted: 20 Jul 2012 06:00 PM PDT

Tôi co 1 bảng muốn lấy dữ liệu từ cột sang hàng ai biết cách lấy giúp tôi với.
dome: file Excel.
Tập tin đính kèm

Quản lí thời gian học viêc trong trung tam anh ngữ

Posted: 20 Jul 2012 12:24 AM PDT

Em đang thiết lập 1 file excel với các yêu câu:
- Mỗi gói tuyển sinh ứng với thời gian học . ví dụ: 13tr200 - học 12 tháng, 8tr400 học 6 tháng....
Hết học phí lại đóng tiếp tục, yêu cầu công thức để khi nhập học phí sẽ trả kết quả là kết thúc khóa học
- Ngoài ra, còn cộng thêm thời gian nghỉ hè và tết nếu khóa học rơi vào tháng 7 (cộng 7 ngày)và tháng 2(cộng 14 ngày)
- Thiết lập quan hệ để theo dõi học viên nào là của nhân viên KD nào.

Mình gửi 1 file hoàn toàn chưa thiết lập công thức.
Các bạn giúp mình với nhé. Tại vì mình làm rồi nhưng kết quả cho không đồng đều
Tập tin đính kèm

Giúp mình với các bạn ơi! Chỉ mình cách mở hàm goalseek lên!

Posted: 20 Jul 2012 11:13 AM PDT

Giúp mình với các bạn ơi! Chỉ mình cách mở hàm goalseek lên!


Giúp mình với các bạn ơi! Chỉ mình cách mở hàm goalseek lên!

Posted: 20 Jul 2012 06:38 AM PDT

Mình rất dở về tin học! Ông thầy cho mình bài toán phải dùng hàm goalseek mới giải được! Nhưng mình lại ko biết cách làm sao để mở cái hàm goalseek đó lên hết, kiếm cũng ko thấy! Các cao thủ vô chỉ mình với! yahoo: thanhbk1993 ! cảm ơn các bạn nhiu! ^^

Cho em hỏi Cách hiển thị dữ liệu khi click chuột

Posted: 20 Jul 2012 02:15 AM PDT

Em có 1 file Excel gồm 2 sheet (danhsach1 và danhsach2)
Sheet danhsach1 có cột Tên nhân viên
Em muốn khi click chuột vào 1 ô bất kỳ của cột tên nhân viên thì dữ liệu ô đó sẻ được hiển thị ở Sheet Danhsach2 tại ô màu vàng
Nhờ Anh chị chỉ dùm cách làm . em Cảm ơn trước!
Tập tin đính kèm

Bài toán tìm kiếm với nhiều điều kiện.

Posted: 20 Jul 2012 01:48 AM PDT

Mong các pro giải hộ em bài toán này nhé. Em xin cám ơn!
Tập tin đính kèm

làm cách nào tự động dò tìm dữ liệu nhiều điều kiện

Posted: 20 Jul 2012 01:41 AM PDT

chào anh chị sư phụ,
công việc của em là,em có một file data và 1 file điều kiện nhưng nhiều điều kiện khác nhau,anh chị ơi giúp em với nhé, em có gửi file đính kèm, mong các sư phụ cức giúp,
xin trân thành cảm ơn,

Chia số tờ theo mệnh giá tính tổng 2 cột

Posted: 20 Jul 2012 01:06 AM PDT

các anh chị xem giúp em và chỉ cho công thức tính tổng từ hai cột khác nhau giống như bảng bên cạnh nhưng ở đây em muốn sum theo điều kiện từ 2 cột. trong file đính kèm em có chú thích em xin cám ơn
Tập tin đính kèm

Các bác giúp em vấn đề này với

Posted: 20 Jul 2012 12:13 AM PDT

Em muốn lập hàm cho bảng tính này mà mày mò mãi không ra mong các bac giúp cho
vd: Em có cái máy nó chạy từ 21hoo dến 02h00=
em muố1.JPGn lập hàm tính ra tổng số giờ máy chạy
Hình đính kèm

Hỏi công thức bỏ chữ "CHẴN" trong ô đã có công thức rồi.

Posted: 19 Jul 2012 09:40 PM PDT

Mọi người ơi, cho mình hỏi có công thức nào để có thể bỏ chữ "CHẴN" trong ô đã có công thức rồi không?
Ví dụ:
=IF(B12="EUR",VND(B13,,"Euro","cen"),VND(B13,,"Đ� � la Mỹ","cen"))) ==> cái này cho ra kết quả là: Sáu trăm Đô la Mỹ chẵn

Mình muốn bỏ chữ chẵnnày đi.
Rất mong mọi người giúp mình.

Giúp mình cách tính giờ với ^^

Posted: 19 Jul 2012 08:49 PM PDT

Chào cả nhà mình là thành viên mới tham gia trên diễn đàn. Mình có 1 vấn đề muốn đc mọi người giúp đỡ chia sẻ. Chả là mình muốn hỏi cách tính tổng giờ nhưng mình làm cách thông thường tính Sum thì có đúng ko ???Mọi ngwofi giúp mình với nhé ^^

Chuyển đổi dữ liệu cột thành dòng

Posted: 19 Jul 2012 02:45 PM PDT

Chào các bạn, mình đang làm 1 dữ liệu về các doanh nghiệp, hiện mình có dữ liệu theo cột cần chuyển dữ liệu thành 1 dòng để tiện quản lý thông tin,

Nhờ các bạn lập giúp mình hàm chuyển đổi hàng loạt dữ liệu dùm nhé

Định dạng mẫu đính kèm trong file

Cảm ơn các bạn
Tập tin đính kèm

[help] hướng dẫn cách làm bảng chấm công theo thẻ chấm công

Posted: 19 Jul 2012 10:53 AM PDT

chỗ em làm người ta làm theo ca, có lúc ca gãy nữa nên ra vô hoài, làm được bao nhiêu tiếng tính tiền nhiêu tiếng
các bác xem dùm em file đính kèm với
em có 2 thắc mắc:
1. Sao tính tổng số giờ làm ko đúng? (đáng lý là làm được 34 tiếng 55 phút lận)
2. Mình thiết lập công thức ở sheet 1 làm sao để lấy được dữ liệu ở các sheet khác (tên sheet có cấu trúc giống nhau)? tức là tên sheet ngay chỗ số giờ khi copy nó sẽ tự nhảy là sheet 2, sheet 2 (2)....

Em cảm ơn!test.xls
Tập tin đính kèm

Giúp mình gấp với nhé! (Vẽ biểu đồ 2 trục tung trong đó có 2 dạng cột và 1 dạng line)

Posted: 20 Jul 2012 09:32 AM PDT

Giúp mình gấp với nhé! (Vẽ biểu đồ 2 trục tung trong đó có 2 dạng cột và 1 dạng line)


Giúp mình gấp với nhé! (Vẽ biểu đồ 2 trục tung trong đó có 2 dạng cột và 1 dạng line)

Posted: 19 Jul 2012 08:34 PM PDT

Các bạn giúp mình với nhé. Mình muốn vẽ biểu đồ 2 trục tung trong đó có 2 dạng cột (tổng dân số và dân số đô thị) và 1 dạng đường (tỷ lệ dân số đô thị/tổng dân số).
Mình biết là vẽ 3 đường dạng cột rồi chọn chart type nhưng số liệu thứ 3 nhỏ quá nên ko hiển thị cột nên mình ko thay đổi được. Mong nọi người giúp đỡ.
Tập tin đính kèm

Công thức tính thuế TNCN

Posted: 20 Jul 2012 03:24 AM PDT

Công thức tính thuế TNCN


Công thức tính thuế TNCN

Posted: 20 Jul 2012 01:08 AM PDT

Mình có viết công thức tính thuế TNCN bằng hàm IF, nhưng chỉ áp dụng cho thu nhập của người VN có phát sinh thu nhập trong nước, có đủ hợp đồng LĐ và MST cá nhân.
Số tiền tính thuế là Tổng thu nhập (tính theo tháng, chưa tính theo tổng thu nhập cả năm - có nghĩa là khoản thu nhập thường xuyên) sau khi đã trừ đi hết các khoản giảm trừ (nghĩa là chỉ tính số tiền chịu thuế).
Thuế tính theo 7 bậc hiện hành, theo biểu thuế lũy tiến từng phần (có thể tự update Mức thu nhập và thuế suất của các bậc thuế)
Chia sẻ để các bạn tham khảo. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp.
Thanks!
Tập tin đính kèm

Xin hỏi cả nhà cách làm đóng băng, cố định 2 hàng đầu trong excel 2007

Posted: 20 Jul 2012 03:23 AM PDT

Xin hỏi cả nhà cách làm đóng băng, cố định 2 hàng đầu trong excel 2007


Xin hỏi cả nhà cách làm đóng băng, cố định 2 hàng đầu trong excel 2007

Posted: 19 Jul 2012 09:31 PM PDT

Xin hỏi cả nhà cách làm đóng băng, cố định 2 hàng đầu trong excel 2007

Cảm ơn

Lỗi: Pivot Table bị removed và không còn hoạt động?

Posted: 19 Jul 2012 09:27 PM PDT

Em đang sử dụng một file làm việc có nhiều Sheets trên "Excel 2010 Plus"
Trong đó có một Sheet sử dụng Pivot Table để tạo báo cáo động.
Không hiểu bị lỗi gì mà khi mở file máy cảnh báo:
loi excel 01.JPG
Bấm "No" thì máy không mở file. còn bấm "Yes" thì lại có thông báo như sau:
loi excel 02.JPG
Click vào dòng thông báo trong thông báo trên thì ra đoạn thông báo như sau:
loi excel 03.JPG

Khi dùng file để làm việc thì vùng Pivot Table" vẫn làm việc dữ liệu vần còn song Pivot Table không hoạt động nữa. Trong khi file này dùng ở máy khác sử dụng Office 2007 thì vẫn làm việc bình thường.

Các bạn, anh/chị cùng các thầy chỉ giúp cách khắc phục!
Trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự giúp đỡ sớm.
Hình đính kèm

Cách dùng hàm trong Excel 2007 để xác định thông tin ngày

Posted: 19 Jul 2012 08:10 PM PDT

Có một sự khác biệt giữa ngày có nghĩa gì với bạn và ngày có nghĩa như thế nào đối với Excel. Với bạn 8/22/2010 là tháng, ngày và năm, còn với Excel, 8/22/2010 là một dãy số 40412. Chính vì vậy bạn cần phải hiểu cách nhập ngày tháng như thế nào để Excel có thể hiểu được, chuyện này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.
a. Bài học thứ nhất: Ngày liên quan đến Excel như thế nào?

Calendar (Lịch) của Excel bắt đầu từ năm 1900
Thỉnh thoảng Excel không thể tính toán kết quả vì công thức bị lỗi. Sau đây là 3 lỗi thường gặp nhất:
Ngày tháng lưu trữ trong Excel là một dãy số bắt đầu bằng 1 đại diện cho ngày 1 tháng 1 năm 1900, đó chính là ngày lịch của Excel bắt đầu. Và mỗi ngày Excel cộng thêm một con số. Chẳng hạn như ngày 2 tháng 1 năm 1900 tương đương với số 2. Điều này có nghĩa là khi bạn nhập 8/22/2010, thì Excel lưu trữ là 40412 hoặc 40411 ngày kể từ ngày 1 tháng 1 năm 1900.
Excel nhận diện ngày tháng như thế nào?
1. Chọn Date trong Category.
2. Chọn cách thể hiện ngày tháng trong Type.
Khi nhập 8/22/2010, 22-Aug-2010, hoặc August 22, 2010, Excel sẽ lưu trữ dãy số 40412. Chỉ trong trường hợp bạn chọn format mà Excel không nhận ra ngày như August-22,2010 hoặc 8,22,10, Excel sẽ lưu trữ dưới dạng text, chứ không phải lưu trữ dưới dạng dãy số.
b. Bài học thứ hai: Tính toán ngày tháng bằng cách sử dụng công thức
Để thực hiện phép tính số học trong Excel, cần thiết phải sử dụng công thức. Trong phần này bạn sẽ được hướng dẫn những công thức đơn giản để tính toán số ngày giữa hai thời điểm và bạn cũng sẽ hiểu tại sao nó rất quan trọng trong việc nhập ngày tháng mà Excel có thể hiểu được. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn tìm hiểu những công thức để giải những thuật toán như tìm hiểu bạn đã sống được bao nhiêu ngày.
Cách tìm ra số ngày giữa hai thời điểm
1. Công thức trong bảng tính.
2. Kết quả của công thức.
3. Công thức trong thanh Fomular.
Ví dụ rằng hôm nay là ngày 9 tháng 6 năm 2010 và kỳ nghỉ của bạn bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 năm 2010 và bạn muốn tìm hiểu còn bao nhiêu ngày nữa đến kỳ nghỉ. Để tính toán điều này bạn nhập công thức như sau: "=A3-A2". Kết quả là 73 ngày giữa hai thời điểm. Excel hiểu được giá trị của ô A2 và A3. Trong ô A2 có giá trị là 40411 (6/9/2010) và ô A3 có giá trị là 40338. Lấy ô A3 trừ ô A2 thì bằng 73.
Chú ý rằng dấu bằng (=) trong Excel có nghĩa là công thức, dấu trừ (-) có nghĩa là trừ đi một giá trị và ô A3, A2 là những ô có giá trị liên quan.
Cách tính ngày làm việc giữa hai thời điểm
1. Công thức trong bảng tính.
2. Kết quả của công thức.
3. Công thức trong thanh Fomular.
Tính ngày làm việc (Thứ Hai đến thứ Sáu) giữa hai thời điểm không thể thực hiện bằng phép tính đơn giản, mà nó cần có một công thức tính đó là NETWORKDAYS. Lấy lại ví dụ hôm nay là ngày 9 tháng 6 năm 2010 và kỳ nghỉ của bạn bắt đầu từ ngày 21 tháng 8 năm 2010 và bạn muốn tìm hiểu còn bao nhiêu ngày làm việc nữa mới đến kỳ nghỉ. Bạn có thể nhập công thức "=NETWORKDAYS(A2,A3)". Kết quả ra là còn 53 ngày làm việc nữa mới đến kỳ nghỉ hè.
Tìm kiếm ngày sau một số ngày làm việc
1. Công thức trong bảng tính.
2. Kết quả của công thức.
3. Công thức trong thanh Fomular.
Giả sử bạn cần tìm ra một ngày chẳng hạn như ngày hoàn thành dự án sau một số ngày màl việc (Thứ Hai đến thứ Sáu), điều này thật dễ dàng với công thức WORKDAY. Giả sử bạn ước tính khoảng 80 ngày làm việc để hoàn thành và dự án bắt đầu từ ngày 31 tháng 12 năm 2010 (12/31/2010) và bạn muốn biết ngày kết thúc dự án. Trước tiên bạn phải nhập thông tin vào ô A2 và ô A3 như hình trên, kế tiếp bạn nhập thông tin về những ngày nghỉ, mỗi ngày nghỉ là một ô và sau đó nhập công thức "=WORKDAY(A2,A3,A4:A6)" vào một ô trống.
Dự án sẽ hoàn thành trước ngày 22 tháng 4 năm 2011 (4/22/2011). Excel cộng 80 ngày làm việc (ô A3) và tự động trừ ngày cuối tuần cũng như ngày nghỉ trong khoảng thời gian ở ô A4:A6.
Tìm một thời điểm sau một số tháng
1. Công thức trong bảng tính.
2. Kết quả của công thức.
3. Công thức trong thanh Fomular.
Chẳng hạn bạn có 25 tháng để hoàn thành dự án từ ngày 9 tháng 6 năm 2011 (6/9/2011) và bạn cần tìm ra ngày kết thúc dự án. Bạn có thể sử dụng DATE, hàm này có ba đối số gồm năm, tháng và ngày.
Ví dụ 25 trong ô B2 và bạn nhập công thức trong ô A4 "=DATE(2011,6+B2,9)". 2011 là đối số năm, 6 công một giá trị trong B2 là đối số tháng và 9 là đối số ngày, dấu phẩy (,) chia cách các đối số và dấu ngoặc đơn "()" dùng để mở và đóng các đối số. Kết quả là dự án sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 7 năm 2013 (7/9/2013)
Tìm thời điểm sau một số năm, một số tháng và một số ngày

1. Công thức trong bảng tính.
2. Kết quả của công thức.
3. Công thức trong thanh Fomular.
Hãy tưởng tượng rằng bạn được giao một năm bảy tháng và 15 ngày để hoàn thành dự án và bạn cần tìm ngày kết thúc dự án. Hàm DATE phù hợp với yêu cầu này, bạn hãy nhập công thức "=DATE(2011+B2,6+B3,9+B4)" vào ô A6 như hình minh họa trên. 2011 cộng một giá trị trong ô B2 là đối số năm, 6 cộng một giá trị trong ô B3 là đối số tháng, 9 cộng một giá trị trong ô B4 là đối số ngày, dấu phẩy (,) chia cách các đối số và dấu ngoặc đơn "()" dùng để mở và đóng các đối số. Kết quả dự án kết thúc vào ngày 24 tháng 1 năm 2013.


Cách nhập công thức trong Excel 2007

Posted: 19 Jul 2012 06:59 PM PDT

a. Tìm hiểu về công thức Excel 2007

Ví dụ hình trên bạn đang nhìn vào ngân sách chi tiêu gia đình cho phần Entertainment và worksheet ô C6 cồn trống (chi tiêu cho đĩa CD tháng 2) vẫn chưa được nhập. Trong phần này bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng Excel để làm những bài toán căn bản bằng những công thức đơn giản.
b. Bắt đầu với dấu bằng (=)

1. Nhập công thức trong ô C6.
2. Nhấn nút ENTER để xem kết quả.
3. Khi nào bạn click vào ô C6, công thức sẽ xuất hiện trên thanh công thức (formula bar).
Hai đĩa CD được mua trong tháng Hai trị giá là $12.99 và $16.99. Vậy tổng giá trị chi tiêu cho đĩa CD trong tháng hai là hai đĩa CD. Bạn có thể cộng những giá trị này trong Excel bằng cách nhập công thức vào ô C6.
Những công thức của Excel luôn bắt đầu từ dấu (=). Như vậy công thức của ô C6 là: =12.99+16.99
Dấu cộng (+) là một thuật toán để Excel cộng thêm giá trị. Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để có được kết quả này thì công thức sẽ hiện rõ hơn ở thanh công thức khi bạn click vào ô C6.
Bạn cũng nên biết các thuật toán của Excel bao gồm dấu cộng (+) dấu trừ (-), dấu nhân (*) và dấu chia (\).
c. Tìm hiểu về công thức tổng giá trị trong một cột (SUM)

Để có kết quả chi tiêu trong tháng 1, click vào ô B7 và sau đó thực hiện các bước sau:
1. Trên tab Home, click nút Sum trong nhóm Editing.
2. Công thức sẽ xuất hiện trọng ô B7.
3. Nhấn ENTER để có kết quả trong ô B7.
4. Click vào ô B7 để hiển thị công thức trên thanh công thức.
Bạn có thể cộng chi tiêu trong tháng Giếng trong ô B7 bằng cách nhấn lệnh Sum trong nhóm Editing, trên tab Home, nó sẽ tự động cộng giá trị của một cột. Cách làm này làm cho người dùng đỡ tốn thời gian, thay vì phải nhập công thức. Khi nhấn ENTER kết quả hiện ra trong ô B7 là 95.94. Công thức là =SUM(B3:B6) xuất hiện trên thanh công thức khi bạn click vào ô B7.
d. Nên copy một công thức thay vì tạo ra một công thức mới

1. Dùng chuột kéo phần dưới của ô công thức đến một ô cũng sử dụng cùng một công thức, sau đó thả chuột ra.
2. Nút Auto Fill Options xuất hiện và kết quả cũng hiện ra
Trong một vài trường hợp thì việc copy công thức dễ thực hiện hơn việc tạo ra một công thức mới. Trong ví dụ trên bạn đã được xem qua việc copy công thức tổng cộng chi tiêu trong tháng 1 để ứng dụng tổng cộng chi tiêu cho tháng 2.
Để làm điều này đầu tiên chọn ô công thức B7, sau đó dùng chuột trỏ vào góc bên dưới bên phải của ô B7 đến khi con trỏ trở thành dấu thập màu đen (+). Kế tiếp kéo phần fill handle sang ô C7. Khi phần fill handle được thả ra, thì tổng giá trị ô C7 xuất hiện với giá trị 126.93. Công thức xuất hiện trên thanh công thức là =SUM(C3:C6), khi bạn click vào ô C7.
Sau khi copy công thức nút Auto Fill Options xuất hiện để bạn có thêm chọn lựa format, nhưng trong trường hợp trên bạn không cần sử dụng chúng. Nút sẽ biến mất khi bạn click vào một ô khác.
e. Tìm hiểu về cell (ô)

Việc xác định các ô để dùng vào việc ứng dụng công thức. Excel thường sử dụng cách sử dụng ngắn ngọn như A1 để xác định cột bằng ký tự và dòng là những con số.
f. Cập nhật kết quả công thức

Giả sử rằng giá trị 11.97 trong ô C4 bị sai, vì nó phải được cộng thêm 3.99 mới chính xác do vậy bạn nên chọn ô C4 và nhập công thức "=11.97+3.99″ cho ô này sau đó nhấn ENTER:
Trên hình trên cho thấy giá trị của ô C4 thay đổi và dĩ nhiên Excel cũng tự động cập nhật tổng giá trị chi tiêu trong ô C7 thành 130.92 từ 126.93. Excel có thể cập nhật được vì công thức của nó trong ô C7 là "=SUM(C3:C6)". Nếu bạn không sử dụng công thức cho ô C7, thì giá trị sẽ không được cập nhật. Bạn cũng có thể sửa đổi hoặc nhập công thức trực tiếp trên thanh công thức thay vì nhập vào các ô.
g. Sử dụng công thức Sum cho một vài giá trị trong cột

1. Trong ô C9, nhập dấu bằng (=), nhập SUM và sau đó mở dấu ngoặc đơn "(".
2. Nhấn vào ô C4 và sau đó gõ dấy phẩy (,) trong ô C9.
3. Nhấn vào ô C6 và sau đó đóng dấu ngoặc đơn ")" trong ô C9.
4. Nhấn ENTER để hiện thị kết quả.
Trong ví dụ trên cho thấy hàm SUM cũng có thể áp dụng cho một vài giá trị trong cột bằng cách chọn một vài giá trị có liên quan.
h. Sử dụng công thức đơn giản khác trong Excel 2007

Hàm SUM chỉ là một trong các tính năng của Excel, ngoài ra nó còn có các công thức khác như AVERAGE, MAX, MIN để hỗ trợ bạn thực hiện các công thức để có kết quả ngay. Nếu bạn tự tính toán, thì thật sự khó khăn để ra kết quả chính xác.
i. Tìm giá trị trung bình

Để tìm giá trị trung bình của hai tháng, click vào ô C7 và sau đó:
1. Trân tab Home, trong nhóm Editing, chọn mũi tên của nút Sum và sau đó chọn Average.
2. Nhấn ENTER để hiện thị kết quả trong ô D7.
Bạn cũng có thể nhập công thức trực tiếp trên ô D7 "=AVERAGE(B7:C7)", kết quả sẽ ra tương tự.
j. Tìm giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất

Để tìm giá trị lớn nhất trong một phạm vi, click ô F7 và sau đó:
Trên tab Home, trong nhóm Editing, chọn mũi tên trên nút Sum và sau đó chọn Max.
1. Nhấn Enter để hiển thị kết quả trong ô F7.
2. Công thức MAX tìm ra giá trị lớn nhất trong một dãy số và chức năng MIN tìm ra giá trị nhỏ nhất. Với ví dụ trên công thức là "MAX(F3:F6)" và giá trị lớn nhất là 131.95.
Để tìm giá trị nhỏ nhất trong ví dụ trên, click vào Min sau đó ENTER, kết quả sẽ hiện ra. Trong trường hợp này công thức là "=MIN(F3:F6)" và kết quả là 131.75.
k. In các công thức để dễ ghi nhớ
Bạn có thể in các công thức và đặt chúng trên bảng hoặc bàn làm việc để nhắc nhở bạn tạo ra công thức này như thế nào. Để in các công thức bạn cần thể hiện công thức trên bảng tính (worksheet), làm điều này bằng cách nhấn tab Formulas và trong nhóm Formula Auditing chọn Show Formulas . Bây giờ chỉ việc click nút Microsoft Office và in ấn.
Nếu bạn muốn ẩn công thức thì cũng lập lại cách bạn làm cho nó hiện lên bảng tính. Hoặc bạn có thể dùng phím tắt CTRL+` (phím ` hầu hết đều có trên bàn phím) để hiện hoặc ẩn công thức trên bảng tính.
l. Dấu hiệu lạ xuất hiện trên bảng tính
Một khi dấu ##### xuất hiện trên bang tính thì nó cho biết do bị lỗi hoặc cột quá hẹp để hiển thị kết quả của nó.
Thỉnh thoảng Excel không thể tính toán kết quả vì công thức bị lỗi. Sau đây là 3 lỗi thường gặp nhất:
##### Cột không đủ rộng để hiện thị kết quả trong ô, nên kéo chiều rộng cho ô.
#REF! Một giá trị không hợp lệ. Các ô bị xóa hoặc bị dán đè giá trị khác lên.
#NAME? Tên công thức bị sai và Excel không hiểu công thức đó. Khi bạn click vào ô #NAME? thì nó sẽ hiện ra nút để bạn có thể sửa sai.
m. Tìm nhiều công thức khác

Click vào nút Sum trong nhóm Editing, trên tab Home và sau đó chọn More Functions để mở hộp thoại Insert Function. Excel cung cấp nhiều tính năng hữu ích như tính năng ngày giờ. Trong hộp thoại Insert Function, chọn Help on this function để tìm hiểu các tính năng khác.

Cái này mình thấy ở trung tâm đào tạo kế toán họ dạy nên post cho mọi người tham khảo :

=================
HLMT:
Bạn không được đưa link QC vào bài viết và chữ ký nhé.

Friday, July 20, 2012

Hàm sumproduct trong excel???

Hàm sumproduct trong excel???


Hàm sumproduct trong excel???

Posted: 19 Jul 2012 11:30 AM PDT

Hàm sumproduct trong excel???


Hàm sumproduct trong excel???

Posted: 19 Jul 2012 07:01 AM PDT

CHÀO CÁC BÁC,

em đã dùng hàm sumproduct để tính tổng số lượng thỏa mãn hai điều kiện như bác Bate và các bác hướng dẫn nhưng sao có 1 sheet em làm ra kết quả bị sai, em đã kiểm tra kỹ rồi nhưng không biết lý do tại sao, các bác xem giúp em với, (file name: HAM SUMPRODUCT)
em có 1 bảng theo dõi giờ làm việc của xe cơ giới, em cần là cột tính tổng thành tiền nhưng em làm mãi không ra kết quả, các bác xem và tư vấn giúp em (file name: TÍNH TỔNG SỐ GIỜ).

Cám ơn các bác nhiều nhiều!!!
Tập tin đính kèm

Tính công nhân viên

Posted: 19 Jul 2012 12:24 AM PDT

Các bạn giúp mình với, cty mình làm 1 tháng có nguoi làm suốt 30 ngày có ngày làm 26 công, nghỉ bù , nghỉ ko lương, mình đã thiết lập công thức tính nhưng mình thấy ko chính xác, các bạn đóng góp ý kiến giúp mình.

Các bạn xem vui lòng xem file đính kèm
Tập tin đính kèm

Hàm tính ngày nợ khách hàng

Posted: 18 Jul 2012 07:52 PM PDT

Gởi mọi người
E co 1 bang tính đính kèm để làm sao tách số tiện nợ <10 ngay, tu 11-15 ngay, tu 16-25 ngay, tu 26-30 ngay và trên 30 ngay.
Nhưng khi khách hàng trả tiền thì tự động trừ vào đơn hang có ngày nợ lâu nhất

Nhờ các cao thủ chỉ giup dùng hàm như thế nào
Tập tin đính kèm

Nhập 2 cột dữ liệu vào làm 1 cột

Posted: 17 Jul 2012 09:42 PM PDT

Các bác giúp em với,


Em có bái toán thế này:

Em có 2 cốt dữ liệu gần giống nhau: vidu cùng là cột dữ liệu tên nhưng trong mỗi cột lại có một số dữ liệu khác nhau. Cõ dữ liệu cột này có những cột kia không có hoặc ngược lại.
Giờ em muốn tổng hợp cả 2 cột vào làm 1 cột chứa dữ liệu đày đủ của cả 2 thì em làm thế nào a?

Các bác giúp em với.
Em cảm ơn.
Tập tin đính kèm

mẫu phiếu thu, phiếu chi

Posted: 19 Jul 2012 03:50 AM PDT

mẫu phiếu thu, phiếu chi


mẫu phiếu thu, phiếu chi

Posted: 19 Jul 2012 12:36 AM PDT

Tặng các bạn file mẫu phiếu thu, phiếu chi (quản lý và in phiếu thu, chi trong cùng 1 file).
Mình viết thử nghiệm và còn đơn giản, mong được góp ý để hoàn thiện hơn.
Thanks!
Tập tin đính kèm

Kinh nghiêm khi đi quyết toán thuế

Posted: 18 Jul 2012 09:06 PM PDT

Kinh nghiêm khi đi quyết toán thuế
Ngày nay khi quyết toán thuế tại các doanh nghiệp, có rất nhiều đon vị mới quyết toán lần đầu nên chưa biết nội dung cụ thể về thủ tục kiểm tra, quyết toán thuế. Sau đây xin chia sẻ với các bạn Kinh nghiêm khi đi quyết toán thuế khi tiến hành Quyết toán thuế cho các DN

1. Chuẩn bị về tinh thần : Chuẩn bị sẵn lịch trình và thông báo cho giám đốc lịch làm việc và chuẩn bị văn phòng tiếp đoàn thanh tra.
2 . Một số chuẩn bị khác:Về hồ sơ, chứng từ khi làm việc với cơ quan thuế
- Giấy phép đăng ký kinh doanh (giấy phép thành lập doanh nghiệp)
- Phiếu thu, chi, nhập xuất.....
- Tờ khai hàng tháng : Chuẩn bị tờ khai của các tháng trong năm mà doanh nghiệp mình quyết toán.
- Sổ sách : In, ký tên, đóng dấu đủ sổ nhật ký chung, sổ cái, sổ chi tiết tài khoản, thẻ kho, sổ kho…
- Chứng từ : Chuẩn bị đầy đủ, hóa đơn mua vào, bán ra, giấy nộp tiền vào NSNN, bảng lương, hợp đồng lao động…
- Kiểm tra hóa đơn mua vào, bán ra kê khai trong phụ lục 01, 02 của tờ khai đúng, đủ hay không? hóa đơn có hợp pháp không…
- Kiểm tra các khoản chi phí : Chi phí có đủ hóa đơn, chứng từ hay không? Kiểm tra chi phí tiền lương, BHXH… các bạn nên lưu ý hợp đồng lao động phải đúng và đầy đủ, chi lương = tiền mặt phải có chữ ký nhận và chữ ký phải phù hợp với hợp đồng lao động …các khoản chi phí quảng cáo, khuyến mãi… xem có đủ chứng từ, vượt mức khống chế không?…
- Kiểm tra các khoản giảm trừ doanh thu như chiết khấu, khuyến mãi, hàng bán bị trả lại ( Cơ quan thuế sẽ kiểm tra kỹ trường hợp giảm giá vốn hàng bán bị trả lại có hợp lý hay không..)
- Về TSCĐ : Kiểm tra thời gian trích khấu hao đúng theo quy định, có mở thẻ theo dõi TCSĐ… ( việc không in thẻ theo dõi TCCĐ cũng là phần việc quan trọng mà KT ta ít quan tâm, nếu k có chứng từ này, phần chi phí trích khấu hao của đơn vị có thể sẽ bị loại)
- Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước: Là căn cứ để cơ quan thuế và đơn vị dễ đối chiếu công nợ thuế đến hết kỳ quyết toán.
- Báo cáo tài chính (BCĐKT, BCĐPS, BC KQKD, LCTT, TM BCTC....)
- Thời gian làm việc : Có thể trong vòng 3-7 ngày, tùy quy mô cty, còn lại đoàn đề nghị cung cấp file mềm để về cơ quan đối chiếu kiểm tra trước khi đưa ra kết quả thanh tra cuối cùng, vỉ vậy các bạn phải chuẩn bị nếu làm bằng phần mềm thì quan tâm đến việc kết xuất dữ liệu, chủ yếu các tài khoản loại 6 .

file excel quản lý công trình xây dựng

Posted: 18 Jul 2012 08:15 PM PDT

Anh chị nào có mẫu file excel quản lý công trình xây dựng cho em xin đi
Mail của em là : Trinh933@gmail.com

Cần mọi người giúp

Posted: 18 Jul 2012 07:43 AM PDT

Chào mọi người , mọi người có ai có phần tập hợp chi phí vận tải theo quyết định 48 không gửi cho mình với , mình học qd 15 nhưng đi thực tập lai làm qđ 48 nên hơi bỡ ngỡ . Mong mọi ng]ời giúp mình , thanhs mọi người trước

Lỗi kí tự trong excel 2007

Posted: 19 Jul 2012 03:40 AM PDT

Lỗi kí tự trong excel 2007


Lỗi kí tự trong excel 2007

Posted: 19 Jul 2012 12:08 AM PDT

Mình có một lỗi nhỏ này mong mọi người chỉ giúp.
Em đang dùng excel 2007. Máy hôm nay tự nhiên trong file nhập liệu lưu sẵn của em, khi ví dụ em gõ chữ HN thì nó tự động chuyển thành Hà Nội, Hoặc em gõ chữ HCM thì nó tự chuyển thành Hồ Chí Minh. Em xin hỏi sửa lỗi này ở chỗ nào vậy mọi người. Em xin cám ơn!

IT và cuộc sống