Sunday, July 22, 2012

Thủ thuật vi tính - Thuthuatso.com

Thủ thuật vi tính - Thuthuatso.com


Thủ thuật vi tính - Thuthuatso.com

Posted: 21 Jul 2012 11:29 PM PDT

Thủ thuật vi tính - Thuthuatso.com


Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel

Posted: 21 Jul 2012 07:17 AM PDT

Excel là ứng dụng văn phòng nằm trong bộ phần mềm MS Office của Microsoft, Excel được sử dụng khá phổ biến trong công tác kế toán cũng như thống kê. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel … Đọc tiếp

Quản lí thời gian học việc trong trung tâm Anh ngữ

Posted: 21 Jul 2012 07:04 PM PDT

Quản lí thời gian học việc trong trung tâm Anh ngữ


Quản lí thời gian học việc trong trung tâm Anh ngữ

Posted: 20 Jul 2012 12:24 AM PDT

Em đang thiết lập 1 file excel với các yêu câu:
- Mỗi gói tuyển sinh ứng với thời gian học . ví dụ: 13tr200 - học 12 tháng, 8tr400 học 6 tháng....
Hết học phí lại đóng tiếp tục, yêu cầu công thức để khi nhập học phí sẽ trả kết quả là kết thúc khóa học
- Ngoài ra, còn cộng thêm thời gian nghỉ hè và tết nếu khóa học rơi vào tháng 7 (cộng 7 ngày)và tháng 2(cộng 14 ngày)
- Thiết lập quan hệ để theo dõi học viên nào là của nhân viên KD nào.

Mình gửi 1 file hoàn toàn chưa thiết lập công thức.
Các bạn giúp mình với nhé. Tại vì mình làm rồi nhưng kết quả cho không đồng đều
Tập tin đính kèm

Hàm thống kê Countif với hoặc điều kiện này hoặc điều kiệu kia?

Posted: 21 Jul 2012 11:25 AM PDT

Hàm thống kê Countif với hoặc điều kiện này hoặc điều kiệu kia?


Hàm thống kê Countif với hoặc điều kiện này hoặc điều kiệu kia?

Posted: 21 Jul 2012 08:55 AM PDT

trong file đính kèm ở có câu hỏi:
Thống kê có bao nhiêu mẫu tin xuất xứ từ Anh hoặc Nhật.
Các anh chị giúp em với nhe.
Em cảm ơn a!
Tập tin đính kèm

Công thức tính tiền chuyên cần và tiền BHXH

Posted: 21 Jul 2012 02:07 AM PDT

Công ty em là công ty của Đài Loan cách tính tiền chuyên cần(tổng số tiền là 200.000 đ) như sau:
1- Xin phép vì sinh con chỉ được lương cơ bản.
2- Xin phép vì việc riêng dưới 1 ngày trừ 10%,1 ngày trừ 20%,dưới 2 ngày trừ 30%,2 ngày trừ 50%,dưới 3 ngày trừ 75%,3 ngày trừ 100%.
3- Xin phép vì bị ốm 1 ngày trừ 10%,2ngày trừ 50%,3 ngày trừ 75%,4 ngày trừ 100%
4- Đến muộn về sớm 1 lần trừ 5%,2 lần trừ 20%,3 lần trừ 40%,4 lần trừ 80%,5 lần trừ 100%
5- Xin ko tăng ca 1 lần trừ 5%,2 lần trừ 20%,3 lần trừ 40%,4 lần trừ 80%,5 lần trừ 100%
6- Bỏ việc 1 lần trừ 100%
Em đã làm công thức tính rồi nhưng có một số người vẫn không ra như Lê Thị Thu Thuỳ, Phạm Thị Minh Thái, Nguyễn Va­n Xuân,Trần Thị Thu Hà.Em cố định ô A2 nhưng khi thay đổi lương tháng 6 thành luonwg tháng 7 thì công thức lại bị nhảy.
Còn tiền BHXH thì tính cả tháng 7 này nữa là 3 tháng chưa trừ tièn bảo hiểm,nhưng cũng có những người trừ 2 tháng tiền bảo hiểm và 1 tháng tiền bảo hiểm nữa.
Em nhờ các anh chị lập giùm em 2 công thức này để em tính lương cho công nhân
Tập tin đính kèm

Tự động đổi giá trị của một cell theo một cell khác khi dò tìm giá trị

Posted: 21 Jul 2012 01:53 AM PDT

Mình có một bảng tính được thiết lập như sau:
Cell B3 là cell tự động thay đổi giá trị .
Từ Cell C3 đến S3 có cell được đánh dấu, có cell không.
Yêu cầu bắt đầu dò từ cell C3 cho đến cell S3.Nếu tìm được giá trị được đánh dấu gần S3 nhất ( ví dụ là k3) , thì cell B3 sẽ được gán giá trị của cell trên cùng ( cell k1) .
Các anh chị cùng giải nhé
Cám ơn

Giúp mình với các bạn ơi! Chỉ mình cách mở hàm goalseek lên!

Posted: 20 Jul 2012 06:38 AM PDT

Mình rất dở về tin học! Ông thầy cho mình bài toán phải dùng hàm goalseek mới giải được! Nhưng mình lại ko biết cách làm sao để mở cái hàm goalseek đó lên hết, kiếm cũng ko thấy! Các cao thủ vô chỉ mình với! yahoo: thanhbk1993 ! cảm ơn các bạn nhiu! ^^

Cho em hỏi Cách hiển thị dữ liệu khi click chuột

Posted: 20 Jul 2012 02:15 AM PDT

Em có 1 file Excel gồm 2 sheet (danhsach1 và danhsach2)
Sheet danhsach1 có cột Tên nhân viên
Em muốn khi click chuột vào 1 ô bất kỳ của cột tên nhân viên thì dữ liệu ô đó sẻ được hiển thị ở Sheet Danhsach2 tại ô màu vàng
Nhờ Anh chị chỉ dùm cách làm . em Cảm ơn trước!
Tập tin đính kèm

Bài toán tìm kiếm với nhiều điều kiện.

Posted: 20 Jul 2012 01:48 AM PDT

Mong các pro giải hộ em bài toán này nhé. Em xin cám ơn!
Tập tin đính kèm

làm cách nào tự động dò tìm dữ liệu nhiều điều kiện

Posted: 20 Jul 2012 01:41 AM PDT

chào anh chị sư phụ,
công việc của em là,em có một file data và 1 file điều kiện nhưng nhiều điều kiện khác nhau,anh chị ơi giúp em với nhé, em có gửi file đính kèm, mong các sư phụ cức giúp,
xin trân thành cảm ơn,

Chia số tờ theo mệnh giá tính tổng 2 cột

Posted: 20 Jul 2012 01:06 AM PDT

các anh chị xem giúp em và chỉ cho công thức tính tổng từ hai cột khác nhau giống như bảng bên cạnh nhưng ở đây em muốn sum theo điều kiện từ 2 cột. trong file đính kèm em có chú thích em xin cám ơn
Tập tin đính kèm

Các bác giúp em vấn đề này với

Posted: 20 Jul 2012 12:13 AM PDT

Em muốn lập hàm cho bảng tính này mà mày mò mãi không ra mong các bac giúp cho
vd: Em có cái máy nó chạy từ 21hoo dến 02h00=
em muố1.JPGn lập hàm tính ra tổng số giờ máy chạy
Hình đính kèm

Hỏi công thức bỏ chữ "CHẴN" trong ô đã có công thức rồi.

Posted: 19 Jul 2012 09:40 PM PDT

Mọi người ơi, cho mình hỏi có công thức nào để có thể bỏ chữ "CHẴN" trong ô đã có công thức rồi không?
Ví dụ:
=IF(B12="EUR",VND(B13,,"Euro","cen"),VND(B13,,"Đ� � la Mỹ","cen"))) ==> cái này cho ra kết quả là: Sáu trăm Đô la Mỹ chẵn

Mình muốn bỏ chữ chẵnnày đi.
Rất mong mọi người giúp mình.

Giúp mình cách tính giờ với ^^

Posted: 19 Jul 2012 08:49 PM PDT

Chào cả nhà mình là thành viên mới tham gia trên diễn đàn. Mình có 1 vấn đề muốn đc mọi người giúp đỡ chia sẻ. Chả là mình muốn hỏi cách tính tổng giờ nhưng mình làm cách thông thường tính Sum thì có đúng ko ???Mọi ngwofi giúp mình với nhé ^^

Chuyển đổi dữ liệu cột thành dòng

Posted: 19 Jul 2012 02:45 PM PDT

Chào các bạn, mình đang làm 1 dữ liệu về các doanh nghiệp, hiện mình có dữ liệu theo cột cần chuyển dữ liệu thành 1 dòng để tiện quản lý thông tin,

Nhờ các bạn lập giúp mình hàm chuyển đổi hàng loạt dữ liệu dùm nhé

Định dạng mẫu đính kèm trong file

Cảm ơn các bạn
Tập tin đính kèm

[help] hướng dẫn cách làm bảng chấm công theo thẻ chấm công

Posted: 19 Jul 2012 10:53 AM PDT

chỗ em làm người ta làm theo ca, có lúc ca gãy nữa nên ra vô hoài, làm được bao nhiêu tiếng tính tiền nhiêu tiếng
các bác xem dùm em file đính kèm với
em có 2 thắc mắc:
1. Sao tính tổng số giờ làm ko đúng? (đáng lý là làm được 34 tiếng 55 phút lận)
2. Mình thiết lập công thức ở sheet 1 làm sao để lấy được dữ liệu ở các sheet khác (tên sheet có cấu trúc giống nhau)? tức là tên sheet ngay chỗ số giờ khi copy nó sẽ tự nhảy là sheet 2, sheet 2 (2)....

Em cảm ơn!test.xls
Tập tin đính kèm

Hàm sumproduct trong excel???

Posted: 19 Jul 2012 07:01 AM PDT

CHÀO CÁC BÁC,

em đã dùng hàm sumproduct để tính tổng số lượng thỏa mãn hai điều kiện như bác Bate và các bác hướng dẫn nhưng sao có 1 sheet em làm ra kết quả bị sai, em đã kiểm tra kỹ rồi nhưng không biết lý do tại sao, các bác xem giúp em với, (file name: HAM SUMPRODUCT)
em có 1 bảng theo dõi giờ làm việc của xe cơ giới, em cần là cột tính tổng thành tiền nhưng em làm mãi không ra kết quả, các bác xem và tư vấn giúp em (file name: TÍNH TỔNG SỐ GIỜ).

Cám ơn các bác nhiều nhiều!!!
Tập tin đính kèm

Tính công nhân viên

Posted: 19 Jul 2012 12:24 AM PDT

Các bạn giúp mình với, cty mình làm 1 tháng có nguoi làm suốt 30 ngày có ngày làm 26 công, nghỉ bù , nghỉ ko lương, mình đã thiết lập công thức tính nhưng mình thấy ko chính xác, các bạn đóng góp ý kiến giúp mình.

Các bạn xem vui lòng xem file đính kèm
Tập tin đính kèm

Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel

Posted: 21 Jul 2012 03:45 AM PDT

Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel


Vài thủ thuật nhỏ khi làm việc với Excel

Posted: 20 Jul 2012 06:40 PM PDT

Excel là ứng dụng văn phòng nằm trong bộ phần mềm MS Office của Microsoft, Excel được sử dụng khá phổ biến trong công tác kế toán cũng như thống kê. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Excel thì chắc hẳn sẽ gặp tình trạng lặp đi lặp lại thao tác cập nhật nếu số liệu thay đổi hoặc bất cập trong quá trình sử dụng.
Xin giới thiệu đến bạn đọc hai thủ thuật Excel dành cho nhưng ai thường xuyên làm việc với biểu đồ và danh sách dài.
Tạo biểu đồ động
Khi bạn thực hiện tạo biểu đồng cho một dãy số liệu thì mỗi khi bạn thay đổi các thông số trong dãy số liệu này thì lập tức biểu đồ sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với số liệu tại vùng dữ liệu đã chọn. Tuy nhiên trong trường hợp bạn thêm mới hoặc giảm bớt vùng dữ liệu thì biểu đồ sẽ không tự động điều chỉnh mà thay vào đó bạn phải thực hiện lại thao tác tạo biểu đồ trên vùng dữ liệu mới.
Trong Excel 2007 và Excel 2010 bạn có thể dễ dàng thiết lập đề biểu đồ tự động điều chỉnh. Cách làm như sau:
Tại trang bảng tính hiện hành, bạn tiến hành quét khối vùng dữ liệu định tạo biểu đồ.

Chọn thẻ Insert trên thanh menu, tiếp theo chọn biểu tượng Table trong nhóm lệnh đầu tiên.

Một cửa sổ nhỏ hiện ra chứa thông tin về vùng dữ liệu bạn đã chọn, Bấm OK để lưu thiết lập này lại.

Tiếp theo cũng trên thẻ Insert, lựa chọn kiểu biểu đồ cần hiển thị trong nhóm công cụ Chart.

Ban đầu, Excel sẽ tạo ra biểu đồ dựa trên số liệu của vùng dữ liệu đã chọn ban đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hàng mới liền kề vùng dữ liệu bạn đầu thì lập tức biểu đồ cũng sẽ tự động điều chỉnh để thêm các số liệu bạn vừa thêm vào.

Tô màu xen kẻ các dòng trong bảng tính số lượng lớn
Trong quá trình sử dụng Excel để thống kê số liệu theo dạng danh sách, ắc hẳn đa số người dùng sẽ chọn phương pháp tô màu cho các dòng xen kẻ nhau để thuận tiện trong việc tra cứu, đặc biệt là đối với các bảng tính cần phải in ra giấy. Tuy nhiên nếu bảng tính này không phải do người dùng tạo ra mà nó được xuất ra từ một ứng dụng nào đó, bạn không thể thao tác tô màu cho các dòng với số lượng lớn.
May thay trong Excel 2010 có sẵn tùy chọn để bạn làm việc này hết sức nhanh chóng và đơn giản. Cách làm như sau:
Đầu tiên, trên bảng tính cần thiết lập chế độ tô màu xen kẻ các hàng tiến hành quét khối vùng cần tô màu. Sau đó, trên thẻ Home chọn Styles / Conditional Formatting / New Rule...

Trong cửa sổ New Formatting Rule, tại trường Select a Rule Tyle bạn chọn dòng Use a Formula to Determine Which Cells to Format. Tiếp theo, tại ô nhập công thức bên dưới bạn nhập vào công thức =MOD(ROW()/2,1)>0

Cũng tại cửa sổ New Formatting Rule, bạn nhấn vào nút Format... bên dưới ô công thức rồi chuyển sang thẻ Fill để tiến hành lựa chọn màu cho các ô sẽ được tô.

Sau khi nhập xong công thức và lựa chọn màu, bạn nhấn OK để thực thi lệnh.
Ngay lập tức, kết quả sẽ được hiển thị ngay trong bảng tính với các ô được tô màu xen kẻ với nhau.

Với hai thủ thuật nhỏ trên hi vọng sẽ phần nào giúp bạn đọc có thể nắm bắt và sử dụng Excel hiệu quả hơn trong công việc hằng ngày của mình.
Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

IT và cuộc sống