Friday, April 20, 2012

Open Freely - Phần mềm đọc nhiều định dạng


Hiện nay thì đa số các phần mềm đều sử dụng một định dạng của riêng mình, do đó để xem, chỉnh sửa hay đọc được các định dạng này thì bạn phải cài đặt nhiều phần mềm lên máy tính. Việc này có thể dẫn đến hiệu suất máy tính bị giảm đi đồng thời bạn cũng khó có thể quản lý được tất cả các ứng dụng này. Bạn có bao giờ nghĩ rằng chúng ta chỉ cần xử dụng một ứng dụng để mở tất cả các định dạng tập tin này, việc này sẽ trở nên dễ dàng khi bạn sử dụng ứng dụng Open Freely.
Đây là một ứng dụng nhỏ gọn có thể mở được bất kì loại tài liệu, âm thanh, video hoặc định dạng hình ảnh cũng như các tập tin nén nào. Bạn sẽ không cần phải cài đặt nhiều phần mềm để mở các loại tập tin khác nhau này nữa. Chương trình hỗ trợ bạn mở hơn 100 định dạng khác nhau, đồng thời cung cấp cho bạn một số tính năng để chỉnh sửa, khai thác tập tin và khả năng lưu lại các loại tập tin này trong nhiều định dạng khác nhau.
Các tính năng chính của Open Freely:

- Hỗ trợ bạn mở hơn 100 định dạng khác nhau.
- Cung cấp cho bạn một số công cụ để chỉnh sửa các loại định dạng riêng biệt…
Open Freely hỗ trợ các loại định dạng như sau:

- Image Files (tập tin hình ảnh): SVG, JPEG, JPG, PNG, GIF, BMP, TIFF, TIF, ARW, CF2, CR2, CRW, DNG, ERF, MEF, MRW, NEF, ORF, PEF, RAF, RAW, SR2, X3F, ICO, PSD.
- Window System Files (các tập tin hệ thống): EXE, DLL, BPL, SCR, CPL, OCX.
- Microsoft Office Files (các tập tin văn bản): DOC, DOCX, XLS, XLSX, CSV, PPT, PPTX, PPS, MSG, EML, VCF, DOT, DOTX.
- Document (các tập tin tài liệu khác): WPS, TXT, BAT, CFG, LOG, INI, REG, QIF, ICA, SRT, PAGES, XPS, PDF, RTF, ODT, WPD, XML, RESX.
- Media Files (các tập tin đa phương tiện): WMV, AVI, FLV, MPG, MPEG, MOV, MP4, MP3, MID, WAV, MKV, 3GP, FLAC, WMA, OGG, SWF.
- Archive Files (các tập tin nén): 7z, ZIP, RAR, GZ, TAR, TGZ, JAR, DEB, XPI, TORRENT.
- Code Files (các đoạn mã): JSP, JSP, VB, C, CS, JAVA, JS, PHP, SQL, CSS, ASP, ASPX, KML.
Bạn đọc quan tâm có thể tải tại đây pass : khamphabian.tk
Dung lượng: 29MB và hoàn toàn miễn phí.
Tương thích: Window XP, Vista và Window 7.
Sau khi tải về bạn tiến hành giải nén và cài đặt chương trình như bình thường. Quá trình cài đặt thì chương trình sẽ tự động cài thêm gói K-lite codec và NET.framework 4 lên máy tính của bạn để Open Freely có thể mở được nhiều hơn các định dạng đa phương tiện khác nhau, tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ không phải là toàn bộ. Nhìn sơ qua thì ta thấy giao diện chương trình khá đơn giản chỉ với vài nút chức năng cơ bản, để mở bất kì định dạng nào bạn chỉ cần nhấn vào menu File – Open hoặc nhấn vào biểu tượng thư mục là được. Mặc định thì các nút chức năng khác đều bị vô hiệu hóa khi bạn chưa thực hiện mở tập tin nào.

{entrytitletext}

Đối với các định dạng tập tin văn phòng như Microsoft Office, chương trình cung cấp cho bạn các chức năng như là thay đổi font chữ, cỡ chữ, màu chữ, đồng thời cùng với một số chức năng cơ bản cần thiết như là in đậm (Bold), in nghiêng (Italic), gạch dưới (Underline) và canh lề văn bản cũng như là thêm liên kết hoặc hình ảnh vô tập tin văn bản này. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng chiếc đĩa mềm để lưu lại văn bản dưới một định dạng khác cũng được, hoặc nhấn chọn vào biểu tượng máy in để in tài liệu, văn bản này ra nếu bạn có nhu cầu. Với bất kì loại định dạng nào thì chương trình cũng cung cấp cho bạn một số chức năng để chỉnh sửa loại tập tin đó, các tính năng này thường được sắp xếp nằm ở một thanh cộng cụ phía bên dưới. Tùy theo mỗi loại định dạng khác nhau mà theo đó các chức năng cũng khác nhau.
{entrytitletext}

Tương tự như vậy, với một tập tin hình ảnh bạn có thể thực hiện các chức năng cắt xén, xoay, thay đổi kích thước, sao chép, in ấn và lưu hình ảnh dưới các định dạng khác nhau. Để thay đổi kích thước hình ảnh thì bạn nhấn chọn vào nút Resize bên dưới, chương trình cho phép bạn thay đổi kích thước theo tùy chọn hoặc theo tỉ lệ. Để thay đổi kích thước theo tùy chọn bất kì thì bạn chọn vào mục Custom width x height và nhập vào kích thước chiều rộng (width) và chiều cao (height), kích thước ở đây được tính bằng đơn vị pixel. Nếu bạn muốn thay đổi kích thước theo tỉ lệ phần trăm thì bạn chọn vào mục Percentage of orginal …bên dưới. Chương trình sẽ hiển thị kích thước ban đầu và kích thước sau khi thay đổi, nếu đồng ý thì bạn nhấn OK để lưu lại các tùy chỉnh này.

{entrytitletext}
Bạn cũng có thể mở các tập tin video hoặc âm thanh với các chức năng cơ bản như một phần mềm nghe nhạc, xem phim truyền thống khác mà không cần phải cài đặt nhiều chương trình đa phương tiện (KMPlayer,RealPlayer,PowerDVD…) hay các gói codec khác nhau. Người viết thử nghiệm với việc mở một tập tin .FLV, chương trình có thể xem mượt mà mà không gặp một vấn đề nào.

Bạn có thể thực hiện việc mở các loại tập tin khác nhau tương tự như vậy. Nếu bạn muốn sử dụng chương trình Open Freely làm chương trình mặc định để mở bất kì một loại tập tin nào đó thì bạn chọn vào loại tập tin đó và nhấn phải chuột chọn Open With. Nếu biểu tượng của chương trình xuất hiện ở khung đó thì thôi, còn không có thì bạn phải nhấn vào Browse và duyệt đến thư mục cài đặt, chọn vào file thực thi của chương trình là được. Nhớ đánh dấu chọn vào ô Always use the selected program to open the kind of file và nhấn OK là xong. Từ giờ trở đi khi bạn mở loại tập tin này thì Open Freely sẽ tự động mở loại tập tin đó cho bạn xem. Theo người viết thử nghiệm thì bộ nhớ chiếm dụng khi bạn sử dụng chương trình chỉ dao động từ khoảng 11MB – 25MB mà thôi, dung lượng chiếm khá ít so với các phần mềm cùng loại, và bạn có thể thực hiện mở nhiều loại tập tin khác nhau trên nhiều cửa sổ Open Freely khác nhau.
{entrytitletext}

Tải link mediafire

Tags - , ,


Đọc thêm ...

Nguồn từ : http://tinhoc2.net

No comments:

Post a Comment

IT và cuộc sống